• Từ khóa:
  • Màn hình, Mặt kính, Cảm ứng, Pin, Cáp chân sạc ...

[tintuc]


LTPS (Low Temperature Poly-silicon) là công nghệ sử dụng tấm nền silic đa tinh thể nhiệt độ thấp. Đây là một trong những có nghệ sản xuất tấm nền chất lượng tốt nhất hiện nay.


Ưu điểm màn hình LTPS LCD?

Màn hình LTPS LCD hay còn gọi là LTPS TFT sử dụng trên các smartphone có thiết kế viền màn hình mỏng nhưng vẫn độ phân giải và mật độ điểm anh Full HD+ cùng với dải màu rộng hơn so với các thế hệ màn hình trước 30%.

Công nghệ LTPS giúp tối ưu hiệu năng trong quá trình sử dụng, tiết kiệm năng lượng

LTPS giúp việc chuyển tiếp giữa các tấm nền màn hình trở lên nhanh chóng và dễ dàng qua transistor với tốc độ cao gấp 100 lần so với tấm nền a-Si trước đây do mật độ các điện tử (electron) di chuyển cao.


Kích thước của transistor có thể thu nhỏ lại nhưng vẫn cung cấp đầy đủ điện năng cho màn hình.

Kích thước nhỏ làm giảm khả năng tiêu thụ điện năng xuống mức tối đa và áp dụng để lắp đặt các transistor vào cạnh nhau nhắm tăng độ phân giải màn hình lên cao hơn.

Quá trình sản xuất LTPS có gặp khó khăn?

Tấm nền LTPS có giá thành sản xuất khá cao nhưng có thể hạn chế tối đa khả năng nhiễu điện cũng như tăng độ nhạy của màn hình.

Một màn hình LCD có độ phân giải 1080p sản xuất theo công nghệ tấm nền LTPS có chi phí sản xuất cao gấp 14% so với tấm nền LCD TFT sử dụng công nghệ a-Si. Đây là điểm giới hạn duy nhất của công nghệ tấm nền LTPS.[/tintuc]

Super store
Super store