• Từ khóa:
  • Màn hình, Mặt kính, Cảm ứng, Pin, Cáp chân sạc ...

[tintuc]


Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sửa iPhone 12 mất nguồn. iPhone 12 bật nguồn không lên, kết nối điện thoại với đồng hồ cấp nguồn vẫn không lên.


Bước 1: Sửa iPhone 12 mất nguồn


Ngắt kết nối màn hình và cấp nguồn. Có thể thấy rằng giá trị hiện tại lớn. Bo mạch chủ có dòng điện lớn cho thấy bo mạch chủ bị đoản mạch.

Tiếp theo, chúng ta cần tháo bo mạch chủ và xác định vị trí bị lỗi để sửa chữa. Đo đường PP_BATT_VCC bằng đồng hồ vạn năng, giá trị đo được là 0. Có thể khẳng định đường PP_BATT_VCC bị chạm.

Dòng PP_BATT_VCC và PP_VDD_MAIN của iPhone 12 được kết nối nối tiếp bằng một cuộn cảm. Vì vậy đường PP_BATT_VCC bị ngắn mạch cũng có thể làm cho đường PP_VDD_MAIN bị chạm.

Bước 2:


Sử dụng khói nhựa thông để phát hiện chỗ bị chạm thông qua sự nóng chảy.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu một cách nâng cao và hiệu quả hơn để tìm kiếm linh kiện bị chạm trên bo mạch chủ với sự giúp đỡ của camera nhiệt. Camera nhiệt xác định vị trí có nhiệt độ cao hơn bình thường thông qua bức xạ hồng ngoại.

Các linh kiện bị lỗi sẽ được phát hiện ngay sau khi bạn đặt bo mạch chủ dưới camera, cải thiện đáng kể hiệu quả sửa chữa với độ chính xác cao.

Bước 3:


Đầu tiên, đặt bo mạch chủ trên thiệt bị. Kết nối dây đen với mass, dây đỏ với đường PP_BATT_VCC. Nhiệt độ ở góc trên bên trái đã tăng lên. Phần bị lỗi có thể được xác nhận ở góc trên cùng bên trái.

Mở sơ đồ. Chúng ta có thể thấy rằng dòng PP_BATT_VCC không nằm ở góc trên cùng bên trái. Vì đường PP_BATT_VCC và đường PP_VDD_MAIN được kết nối nối tiếp bằng một cuộn cảm, chúng ta có thể phán đoán rằng đường PP_VDD_MAIN bị chạm.

Thông qua cuộn cảm của dòng PP_BATT_VCC, nhấp vào một mặt khác của cuộn cảm. Mặt còn lại được kết nối với đường PP_VDD_MAIN. Chúng tôi một lần nữa có thể xác định phạm vi của linh kiện bị lỗi.

Có thể thấy trên sơ đồ rằng dòng PP_VDD_MAIN nằm ở main trên.

Bước 4:


Tiếp theo, chúng tôi tách bo mạch chủ. Đặt bo mạch chủ trên đế nhiệt ở nhiệt độ 170 để làm nóng.

Sau khi main trên nguội, hãy cấp nguồn cho main trên. Kết nối dây màu đen với mass và dây màu đỏ với đường PP_VDD_MAIN. Thông qua hình ảnh nhiệt, chúng tôi có thể xác nhận tụ điện bị lỗi.

Bước 5:


Tháo tụ điện và làm sạch mối hàn bằng dung dịch tẩy rửa bo mạch. Đo đường PP_VDD_MAIN và đường PP_BATT_VCC. Các giá trị đo được bình thường. Máy đã hết chạm. Sau đó, chúng tôi hàn lại bo mạch chủ

Bước 6:


Lắp ráp điện thoại để kiểm tra. Điện thoại bật bình thường. WiFi và băng tần cơ sở hoạt động tốt. Có IMEI. Máy đã hết chạm.[/tintuc]

Super store
Super store