• Từ khóa:
  • Màn hình, Mặt kính, Cảm ứng, Pin, Cáp chân sạc ...

[tintuc]


Như chúng ta đã biết, iPhone X và các mẫu mới hơn có thể dễ dàng bị lỗi Face ID sau khi rơi nước hoặc rơi đất. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý rằng thao tác không đúng trong quá trình sửa chữa cũng có thể gây hư hỏng Face ID.


Bước 1: Sửa lỗi Face ID iPhone 11 Pro Max không khả dụng


Vào Cài đặt > Face ID & Mật mã > Đặt lại Face ID. Khi cố gắng thiết lập Face ID trên iPhone, chúng tôi nhận được thông báo "Face ID không khả dụng, hãy thử thiết lập Face ID sau".

Vào Camera > chọn Chân dung ở thanh dưới cùng. Chuyển sang camera trước. Khi camera phát hiện khuôn mặt của một người, tên của hiệu ứng ánh sáng "Ánh sáng tự nhiên" vẫn giữ nguyên. Và cũng không có đèn đỏ nhấp nháy từ Máy chiếu chấm.

Thông thường, khi chế độ Chân dung được bật, tên của hiệu ứng ánh sáng "Ánh sáng tự nhiên" sẽ chuyển sang màu vàng. Và cũng có ánh sáng đỏ nhấp nháy từ Máy chiếu chấm.

Bước 2:


Đầu tiên, hãy kiểm tra các bộ phận của Face ID. Tháo điện thoại và lấy main.

Kiểm tra loa trong và cáp cảm biến. Không bị hỏng. Cáp máy chiếu chấm, cáp camera hồng ngoại và cáp camera trước cũng không bị hỏng.

Bước 3:


Làm sạch bo mạch chủ bằng dung dịch tẩy rửa bo mạch. Sau đó, đo tổng trở connect loa trong, cảm biến và máy chiếu chấm. Giá trị đo được là bình thường.

Tiếp tục đo tổng trở connect camera hồng ngoại. Kết luận giá trị đo mạch liên quan chân số 8 đã bị đứt. Giá trị bình thường phải là 260 hoặc thấp hơn.

Bước 4:


Đầu ra từ PMU, điện áp 1,8V đến chân 8 của connect camera hồng ngoại bằng cuộn dây được khoanh đỏ trên sơ đồ.

Kiểm tra các mạch liên quan của connect, chúng ta có thể kết luận rằng cuộn dây đã bị hư hỏng.

Kết luận! Khi thay màn hình, thao tác không đúng trong quá trình ngắt kết nối cáp đã vô tình làm hỏng cuộn dây.

Bước 5:


Hãy thay thế bằng một cuộn dây mới và xem nó hoạt động như thế nào.

Đầu tiên, loại bỏ lớp keo đen xung quanh. Tiếp theo, bôi một ít mỡ hàn có nhiệt độ trung bình lên mối hàn, sử dụng mỏ hàn ở nhiệt độ 365. Sau khi hoàn thành hãy làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa bo mạch.

Tiếp tục bôi một ít nhựa thông vào mối hàn. Chúng ta có thể thấy rằng cuộn dây bị hư hỏng rất nhỏ và thay thế rất khó.

Lấy một điện trở 0 Ohm ở đúng vị trí, hàn bằng khò ở nhiệt độ 330, mức gió 1. Làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa bo mạch.

Một lần nữa, hãy kiểm tra chân số 8 trên connect hồng ngoại. giá trị đo được 257 là bình thường.

Bước 6:


Bây giờ chúng ta có thể lắp ráp điện thoại và kiểm tra.

Mở Camera. Khi máy ảnh phát hiện khuôn mặt của một người, tên của hiệu ứng ánh sáng "Ánh sáng tự nhiên" sẽ chuyển sang màu vàng. Và cũng có ánh sáng đỏ nhấp nháy từ Máy chiếu chấm.

Vào Cài đặt > Face ID & Mật mã > Thiết lập Face ID. Face ID có thể được thiết lập thành công. Điện thoại có thể được mở khóa bằng Face ID.[/tintuc]

Super store
Super store