• Từ khóa:
  • Màn hình, Mặt kính, Cảm ứng, Pin, Cáp chân sạc ...

[tintuc]


Raspberry Pi Foundation vừa công bố Raspberry Pi 400, một máy tính được tích hợp vào một bàn phím nhỏ gọn và có giá bán chỉ 70 USD.


Theo Neowin, tổ chức phát triển cho biết Raspberry Pi 400 cung cấp RAM 4 GB có khả năng hoạt động nhanh hơn và mát hơn so với phiên bản ra mắt vào tháng 6 năm ngoái. Cũng như tiền nhiệm của nó, phiên bản mới sử dụng bộ xử lý ARM.

Raspberry Pi 400 về cơ bản tương tự như Raspberry Pi 4, nhưng sản phẩm mới được tích hợp sẵn bàn phím thay vì cung cấp dưới dạng tùy chọn. Nó cho phép người dùng có một máy tính cơ bản bằng cách cắm nó vào màn hình qua cáp microHDMI to HDMI, cắm thẻ nhớ microSD, gắn dây nguồn và kết nối chuột.

Bên trong, Raspberry Pi 400 được trang bị CPU ARM Cortex-A72 lõi tứ 1,8 GHz. Nó cũng có khả năng kết nối Gigabit Ethernet, Bluetooth 5.0 và Wi-Fi 802.11ac. Cổng microHDMI của nó hỗ trợ đầu ra lên đến 4K/60Hz, ngoài ra còn có hai cổng USB 3.0 và một cổng USB 2.0 duy nhất. Người dùng có thể cấp nguồn cho thiết bị qua cổng USB-C.

Raspberry Pi 400 hiện có sẵn để mua kể từ bây giờ như một máy tính độc lập với giá 70 USD. Nó cũng có thể được bán với giá 100 USD trong một combo, bao gồm chuột, bộ nguồn, thẻ nhớ microSD, cáp HDMI và hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu.

Mẫu máy tính nhỏ gọn này hiện có thể được mua ở Mỹ, Anh và Pháp, với nhiều mẫu sẽ sớm đến với Ý, Đức và Tây Ban Nha. Vào cuối năm, nó sẽ đến Ấn Độ, Úc và New Zealand. Tổ chức hy vọng rằng mẫu Raspberry Pi mới sẽ thân thiện hơn với người dùng.

Nguồn: Thanhnien.vn[/tintuc]

Super store
Super store