• Từ khóa:
  • Màn hình, Mặt kính, Cảm ứng, Pin, Cáp chân sạc ...

[tintuc]


Các chip cần thiết để quản lý nhu cầu điện năng lớn hơn của iPhone 12 có thể sẽ sớm bị thiếu hụt, một tình huống có thể ảnh hưởng đến khả năng cung cấp điện thoại trong kỳ mua sắm sắp tới.


Theo SlashGear, đại dịch Covid-19 khiến các nhà máy phải đóng cửa, hạn chế đi lại và giảm giờ làm, việc ra mắt loạt iPhone 12 của Apple đã bị trì hoãn hơn so với thời điểm thông thường. Giờ đây, các nguồn tin trong ngành cho biết sự thiếu hụt về chip quản lý năng lượng có thể gây ra tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Như đã biết, iPhone 12 mạnh hơn cũng ngốn điện nhiều hơn, một phần do modem 5G tích hợp bên trong mỗi thiết bị, đó là chưa kể đến các chip bổ sung cần thiết để hỗ trợ tính năng đó. Vấn đề phức tạp là cách các nhà sản xuất dự trữ các thành phần cũng do đại dịch đang diễn ra. Bên cạnh đó, việc Huawei đẩy mạnh tích trữ các bộ phận liên quan trước khi lệnh cấm của chính phủ Mỹ áp dụng cũng đã ảnh hưởng đến nguồn cung này.

Các nhà sản xuất linh kiện vẫn có thể ưu tiên tập trung vào việc cung cấp thành phần cho Apple nhưng vẫn thiếu hụt do nguồn cung không đủ đáp ứng cho nhu cầu tăng đột biến dành cho loạt iPhone 12 vào những tuần tới.

Ngay cả khi chiến lược tìm nguồn cung ứng linh kiện từ các nhà cung cấp khác nhau của Apple có thể giúp giảm bớt sự khó khăn đó nhưng với kỳ nghỉ lễ đến gần, Apple không thể đảm bảo có thể vượt qua sự khó khăn trong nguồn cung mà họ gặp phải.

Nguồn: Thanhnien.vn[/tintuc]

Super store
Super store