• Từ khóa:
  • Màn hình, Mặt kính, Cảm ứng, Pin, Cáp chân sạc ...

[tintuc]


Tính năng mới People Detection sẽ sử dụng cảm biến LiDAR để giúp người dùng iPhone 12 Pro, 12 Pro Max và iPad Pro biết họ đang ở gần những người xung quanh tới mức nào.


Theo CNET, hai mẫu iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ có một tính năng mới cho phép những người khiếm thị hoặc có nhãn lực kém có thể "nhìn thấy" những người xung quanh họ để chủ động đưa ra quyết định.

Thiết bị sử dụng cảm biến LiDAR mới trên cụm camera sau để giúp người dùng phát hiện những người xung quanh họ thông qua tính năng được Apple đặt tên là People Detection. Lidar là một dạng cảm biến độ sâu giúp tăng cường trải nghiệm cho các ứng dụng thực tế tăng cường hoặc đóng vai trò là "tai mắt" trong các xe tự hành. Giờ đây, Apple ứng dụng nó như là một công cụ trợ năng để giúp những người đang gặp vấn đề về thị lực có cơ hội định hình thế giới xung quanh họ tốt hơn.

Ví dụ, khi một người khiếm thị đi mua thực phẩm, họ có thể kích hoạt tính năng People Detection trên iPhone 12 để biết khi nào họ cần di chuyển lên trong quá trình xếp hàng để thanh toán, hoặc một ai đó đang di chuyển về phía họ để họ quyết định đứng lại hay di chuyển. Ngoài ra, những người gặp vấn đề về thị lực còn có thể dùng nó để biết liệu xem chiếc ghế trước mặt họ còn trống hay không khi tham gia phương tiện công cộng, nó cũng cảnh báo cho họ khoảng cách với người khác ngay khi họ xuất hiện trong tầm hoạt động với bán kính 5 mét của cảm biến LiDAR. Nếu xuất hiện nhiều người ở xung quanh, tính năng People Detection sẽ ưu tiên cho bạn biết ai đang ở gần bạn nhất.

Dự kiến, tính năng này sẽ có mặt trong iOS 14.2 trong một vài tuần tới. Trước đó, Apple cũng đã phát hành một phiên bản beta vào hôm thứ Sáu tuần trước.

Nguồn: Thanhnien.vn[/tintuc]

Super store
Super store