• Từ khóa:
  • Màn hình, Mặt kính, Cảm ứng, Pin, Cáp chân sạc ...

[tintuc]


Apple được cho là đang nghiên cứu công nghệ mini-LED trên các sản phẩm của công ty, nhưng thời điểm ra mắt cụ thể và mẫu sản phẩm nào sử dụng công nghệ này vẫn còn là chủ đề được bàn tán sôi nổi.


Theo Neowin, nhiều báo cáo đã đưa giả thuyết là công ty có kế hoạch trình làng một số mẫu MacBook và iPad được trang bị màn hình mini-LED vào cuối năm nay. Thậm chí có báo cáo còn cho rằng một MacBook Pro 14,1 inch sẽ xuất hiện trong quý 4/2020.

Mới đây, một báo cáo từ nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo gợi ý việc Apple sắp ra sản phẩm iPad Pro dùng màn hình mini-LED, sản phẩm đầu tiên của công ty dựa trên công nghệ tấm nền mới. Báo cáo được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Kuo dự đoán Apple sẽ tăng cường áp dụng công nghệ này và đưa nó lên nhiều mẫu sản phẩm hơn, nhờ vào việc bổ sung nhà cung cấp chip mini-LED thứ hai. Nguồn cung thêm không chỉ giúp tăng khả năng huy động sản xuất, mà còn giảm thiểu chi phí cạnh tranh.

Báo cáo của Kuo làm vững thêm các dự đoán trước đó về kế hoạch tung ra iPad Pro 12,9 inch chạy chip A14X của "táo khuyết". Kuo nói Apple sẽ đàm phán thêm về giá, dẫn đến kịch bản giảm 50% giá vào năm 2021, đồng thời cho hay công nghệ mini-LED đã chuyển từ giai đoạn phát triển sang sản xuất. Do đó, chi phí sản xuất thấp hơn, cạnh tranh giữa các nhà cung cấp, cùng nguồn trợ cấp từ chính phủ Trung Quốc có thể khiến chi phí của Apple giảm thêm nữa.

Mini-LED mang đến những cải tiến mới, ví dụ như màu sắc sâu hơn, độ tương phản tốt hơn. Vì kích thước bóng LED nhỏ hơn nên số lượng bóng LED trên một tấm LCD tăng cao, giúp người xem cảm nhận màu đen đậm hơn.

Vẫn chưa rõ liệu Apple có thực sự ra mắt các mẫu MacBook Pro dùng màn hình mini-LED (được đồn đại trước đó) trong năm nay hay không. Ngoài ra, cũng có tin đồn cho rằng Apple sẽ sớm giới thiệu MacBook Pro 13 inch dùng chip ARM.

Nguồn: Thanhnien.vn[/tintuc]

Super store
Super store